สั่งของจากจีน 1688 หรือ alibaba ดีกว่ากัน

0 Comments
สั่งของจากจีน 1688

-โดย ทั่วไปแล้วคนไทยที่จะสั่งของจากจีนเข้ามาขายในเมืองไทยนั้นจะนิยมใช้สามเว็บไซต์ในการสั่งซื้อ เป็นหลักได้แก่ 1688 taobao และ alibaba 

โดยเป็นสามเว็บที่คนไทยนิยมสั่งซื้อสินค้าจากจีนเข้ามาเพื่อนำมาขายในเมืองไทยแต่วันนี้เราจะพูดถึงเว็บ 1688 และ alibaba ว่าถ้าเกิดเราจะสั่งของจากจีน 1688 หรือalibaba เว็บไหนดีกว่ากัน จะเป็นอย่างไรบ้างไปลองดูกันได้เลย

อะไรดีกว่ากัน

-ถ้าพูดถึงเว็บ 1688 และ alibaba นั้นแทบจะไม่ต่างกันเลยเพราะว่าทั้งสองเว็บนั้นเป็นเจ้าของเดียวกันแต่วัตถุประสงค์นั้นแตกต่างกันโดยเว็บ 1688 นั้นจะเป็นเว็บที่ใช้ในจีนเป็นหลักโดยคนที่สั่งส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่เปิดในประเทศจีนที่ต้องการ วัสดุในการผลิตและซัพพลายเออร์ที่ต้องการจะนำสินค้ามาขายเพราะว่า1688 นั้นเป็นเว็บที่ขายของส่งเป็นหลักโดยจะ ทำธุรกิจแบบ b2b หรือ b2c โดยจะเน้นขายหรือรับผลิตสินค้าเป็นหลักแต่ถ้าเกิด พูดถึงalibabaนั้นจะทำตลาดโดย เป็นแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการค้าธุรกิจระหว่างประเทศโดยจะมีการแปลภาษาเพื่อให้เข้าใจง่ายในการสั่งซื้อไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็จะมีหมดในเว็บนี้ แต่ถ้าเกิดพูดถึงวัตถุประสงค์หลักในการใช้สองเว็บนี้ถ้าเกิดเรานำสินค้าหรือจะรับสินค้ามาขายแนะนำว่าควรเป็น 1688 เพราะว่าเว็บนี้จะมีสินค้าที่ราคาค่อนข้างต่ำ จึงทำให้คนนิยมสั่งซื้อกันมากทั้งภายในประเทศจีนและต่างประเทศแต่ข้อเสียของ 1688 ก็คือทาง 1688 ได้ทำการเน้นขายหลักในประเทศจีนเท่านั้นจึงทำให้หน้าเว็บนั้นเป็นภาษาจีนทั้งหมดอาจจะทำให้เราเข้าใจได้ยาก แต่ปัจจุบันในเว็บ 1688 นั้นมีผู้ขายที่ถูกกฎหมายกว่า 50,000 รายทำให้เราสามารถเลือกสินค้าได้ในแบบที่ต้องการ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งของ 1688 ก็คือร้านค้าที่ได้ทำการขายในเว็บนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนจีน เกือบทั้งหมดเมื่อเราต้องการที่จะสั่งซื้อสินค้าแล้วเราต้องการที่จะรู้เกี่ยวกับข้อมูลสินค้าอาจจะเป็นเรื่องที่ยากในการสื่อสารเพราะว่าภาษาจีนนั้นไม่ใช่ว่าใครจะเข้าใจได้ง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากมากนักถ้าเกิดเราใช้ Google translate แปล Google translate นั้นบางทีคนจีนอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราซื้อไปก็ได้เพราะว่าแต่ละภาษาก็จะมีแกมมาที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความคุ้มแล้วและค่าต้นทุนที่ถูกแสนถูก1688 นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เราควรจะสั่งของจากจีนมากกว่า

แล้วเเต่วัตถุประสงษ์

-สุดท้ายนี้ข้อสรุปของทั้งสองเว็บก็คือถ้าเกิดเราต้องการที่จะซื้อ สินค้าเยอะเยอะเราควรที่จะสั่งซื้อของจาก 1688 เพราะว่าเราจะได้ในราคาส่งแต่ ข้อเสียก็คือเราต้องสื่อสารภาษาจีนกับคนขายให้รู้เรื่องแต่ถ้าเกิดเราไม่ต้องการสินค้าเยอะเราต้องการสินค้าที่เรานำมาใช้เองจากจีนนั้นเราควรใช้เว็บalibaba จะดีกว่า