แนะนำ Beirut Restaurant Menu ต้องสั่ง ลิ้มรสชาติต้นตำรับเลบานอนอย่างแท้จริง

0 Comments
Beirut Restaurant Menu

Beirut Restaurant Menu

เมื่อเอ่ยถึงอาหารเลบานอน เชื่อว่าอาจไม่ค่อยเป็นที่คุ้นเคยของคนไทยเท่าไหร่นัก ยิ่งเมื่อเทียบจำนวนกับร้านอาหารจีน ร้านอาหารญี่ปุ่น หรือร้านอาหารอิตาลี ยิ่งทำให้เห็นได้ชัดว่าร้านอาหารเลบานอนยังมีน้อยมากในประเทศไทย แต่สำหรับใครที่ต้องการลิ้มลองอาหารต้นตำรับเลบานอน ขอแนะนำ Beirut Restaurant ร้านอาหารเลบานอนรสชาติต้นตำรับ และเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักร้านนี้ให้มากขึ้นพร้อมแนะนำ Beirut Restaurant Menu ต้องสั่ง เพื่อลิ้มรสชาติต้นตำรับเลบานอนอย่างแท้จริง

Beirut Restaurant ร้านอาหารเลบานอนเก่าแก่ในกรุงเทพที่เปิดให้บริการมากว่า 17 ปี โดย Beirut คือชื่อเมืองหลวงของเลบานอน ปัจจุบันร้านนี้ได้ขยายสาขาไปยังพื้นที่นอกเมืองบ้างแล้ว และแม้อาหารเลบานอนอาจจะไม่คุ้นลิ้นคนไทยเท่าไหร่นัก แต่สำหรับชาวตะวันออกกลางรวมถึงยุโรปกลับติดใจรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์นี้ โดยทุกเมนูผ่านการรังสรรค์โดยเชฟชาวเลบานอนทำให้ปรุงอาหารออกมาได้เหมือนต้นตำรับแบบสุด ๆ และแม้จะดูเป็นร้านอาหารมื้อหนัก แต่ร้านเป็นร้านอาหารที่เน้นเมนูสุขภาพ จึงไม่แปลกหากเห็นว่าเมนูต่าง ๆ มีส่วนผสมของผักและเครื่องเทศมากเป็นพิเศษ ดังนั้น วัตถุดิบและส่วนผสมย่อมเลือกแบบที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและมีเมนูให้เลือกหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความชอบที่ไม่เหมือนกัน

Beirut Restaurant Menu ต้องสั่ง ลิ้มรสชาติต้นตำรับอาหารเลบานอนอย่างแท้จริง

เมื่อเดินเข้าร้านอาหารเลบานอน แน่นอนว่าควรเลือกสั่งอาหารต้นตำรับเพื่อลิ้มลองรสชาติดั้งเดิม เมนูไฮไลต์ คือ Hummus Shawarma Chicken เมนูที่ทำจากถั่วลูกไก่บด นำมาหั่นเป็นชิ้นแบบพอดีคำ เสิร์ฟคู่ขนมปังพิต้า มันฝรั่งทอด และผักเครื่องเคียงอื่น ๆ ให้รสชาติมัน ๆ จากถั่ว แต่ยังคงไว้ซึ่งความกลมกล่อม รวมถึงเมนู Shawarma Chicken หรือเมนูไก่หมักเครื่องเทศที่เกิดจากการเสียบไม้ย่างไฟอ่อน ๆ และนำมาสไลด์เป็นชิ้นบาง ๆ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงที่ทำให้ได้รสชาติแบบต้นตำรับ

นอกจากนี้ ใครที่ชื่นชอบการรับประทานเคบับ ขอแนะนำเมนูเคบับไก่ และเคบับแกะเนื้อแน่นที่ไม่มีกลิ่นเหม็นเลยแม้แต่น้อย อาจเพราะมีกลิ่นเครื่องเทศและทางร้านมีเทคนิคการปรุงเพื่อให้ทานง่ายแถมอร่อย ยิ่งเมื่อเสิร์ฟคู่กับสลัดและซอส 3 ชนิด ยิ่งเพิ่มความเข้ากันได้แบบลงตัวสุด ๆ

สำหรับสายชีสไม่ควรพลาด Cheese & Spanish Pie หน้าตาคล้านยพิซซ่าแต่มีขนาดเล็กกว่า เสิร์ฟเป็นชิ้นกำลังทานง่าย เนื้อแป้งนุ่ม ยิ่งทานร้อน ๆ ยิ่งเพิ่มความอร่อยขึ้นอีกเท่าตัว

สำหรับเครื่องดื่มที่แนะนำต้องยกให้ Lassi Mango หรือเรียกง่าย ๆ ว่าน้ำมะม่วงปั่นที่เชื่อว่าน่าโดนใจลิ้นคนไทย เพราะเป็นเมนูที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว จุดเด่นของเมนูนี้ไม่ใช่เพียงน้ำมะม่วงปั่นธรรมดา เพราะยังตัดด้วยความเปรี้ยวเล็ก ๆ ของโยเกิร์ตจนออกมาเป็นน้ำมะม่วงปั่นรสชาติดี และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้าน

ปัจจุบัน Beirut Restaurant มีให้บริการหลายสาขา ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในย่านธุรกิจใจกลางเมือง และสำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางก็สามารถเลือกใช้บริการเดลิเวอรีที่จะทำให้คุณลิ้มลองความอร่อยไม่แพ้การไปรับประทานเองที่ร้าน เมื่อรู้แบบนี้แล้วรีบเปิด Beirut Restaurant Menu เช็คอินรอความอร่อย และเตรียมฟินไปกับรสชาติแท้แบบต้นตำรับเลบานอนกันได้เลย